Tất cả ẤN PHẨM TIN DOANH NGHIỆP TIN TỔNG HỢP
30/11/2025
BẢO HỘ NHÃN HIỆU QUỐC TẾ: NÊN CHỌN HỆ THỐNG MADRID HAY ĐĂNG KÝ TRỰC TIẾP?
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam cũng dần mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế. Cùng với đó, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài đã trở thành hoạt động không thể bỏ qua của bất kỳ tổ chức nào trước khi bước chân ra quốc tế. Việc bảo hộ nhãn hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tránh nguy cơ bị đối thủ chiếm đoạt thương hiệu mà còn tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
03/08/2025
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ VẤN ĐỀ XÂM PHẠM QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Trong những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ từ 18 - 25% mỗi năm. Năm 2024, quy mô thị trường TMĐT sớm vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước (theo Báo điện tử Chính phủ). Các nền tảng như Shopee, Lazada, TikTok Shop... đang trở thành kênh phân phối phổ biến cho hàng triệu người bán và người mua.
26/04/2025
SỨC MẠNH CỦA NHÃN HIỆU ÂM THANH
Có bao giờ bạn chỉ nghe thấy một anh thanh mà nghĩ ngay đến một dịch vụ hay hàng hoá nào đó? Khi nghe thấy “Kangaroo, máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” bạn có nhớ ngay đến hãng sản xuất máy lọc nước này không? Hay khi nghe vài tiếng “ting, ting, ting” là nhớ đến âm thanh khởi động của hãng điện thoại Nokia? Đây chính là những ví dụ về nhãn hiệu âm thanh - một dấu hiệu để khách hàng ghi nhớ đến mình mà không cần hình ảnh.
17/12/2024
KHAI THÁC TÀI SẢN TRÍ TUỆ
Các vấn đề xung quanh về tài sản trí tuệ không còn mới ở Việt Nam hay các nước trên thế giới khi từ năm 2005 Việt Nam đã chính thức có luật riêng về sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, các cá nhân, tổ chức đặc biệt là các doanh nghiệp đã có ý thức xác lập quyền về tài sản trí tuệ của mình, bằng chứng rõ ràng nhất là số lượng đơn yêu cầu xác lập quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ tăng cao.
12/12/2024
ĐƠN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU CÓ CHỨA DẤU HIỆU CHỈ NGUỒN GỐC ĐỊA LÝ
Hiện nay các chủ thể kinh doanh đã dần nhận thức được tầm trong quan trọng của việc bảo hộ tài sản trí tuệ của mình, đặc biệt trong đó là việc bảo hộ nhãn hiệu. Tuy nhiên, do có những hạn chế trong việc nắm bắt các quy định của Luật Sở hữu trí tuệ nên rất nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu đã không được bảo hộ. Trong bài viết này, IP PRO sẽ đề cập đến lỗi mà rất nhiều các tổ chức/ cá nhân mắc phải khi thiết kế nhãn hiệu của mình đó là nhãn hiệu có chứa dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý
08/10/2024
XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU THÀNH CÔNG CỦA HIGHLANDS COFFEE
Câu chuyện thương hiệu luôn là vấn đề được quan tâm bởi tất cả các tổ chức khi muốn hoạt động của doanh nghiệp mình có thể phát triển và đạt được những kết quả nhất định. Trong bài viết này IP PRO sẽ giới thiệu Bạn đọc câu chuyện xây dựng thành công của Highlands coffee.
TẠI SAO PHẢI BẢO HỘ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP
NHỮNG ĐIỂM MỚI VỀ QUYỀN TÁC GIẢ TRONG LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ BỔ SUNG, SỬA ĐỔI NĂM 2022
NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG LUẬT SỞ HỮU TRÍ TUỆ SỬA ĐỔI ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU NĂM 2022
XÁC LẬP QUYỀN ĐỐI VỚI BÍ MẬT THƯƠNG MẠI
TÁC PHẨM MỸ THUẬT ỨNG DỤNG ĐƯỢC BẢO HỘ NHƯ THẾ NÀO?
TÁC PHẨM VIẾT ĐƯỢC BẢO HỘ NHƯ THẾ NÀO?